Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả

cách để Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả

Thứ làm cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất có lẽ rằng là cách Target đúng đối tượng Facebook kết quả, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của người tiêu dùng đạt hiệu quả tối đa, từ đó cải thiện tình trạng kinh doanh, tăng bản lĩnh biến đổi.

nội dung bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê cụ thể cho mình 10 cách Target đối tượng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng người dùng Facebook tối ưu nhất, đúng đắn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

các sai lầm Về Target đối tượng Facebook Ads

trước lúc đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lầm mà phần đông nhà quảng cáo bận bịu phải.

and các sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người sử dụng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân mình sẽ nằm tại phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không ạ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.

những cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của khách hàng có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm tại phần khác hoàn toàn có thể các bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!

Ảnh & CONTENT!

đó là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu trên Facebook hay không lại nằm phần nhiều ở Hình ảnh and content.

và mình thường gọi nó là phương pháp nội dung Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ những năm tháng kinh nghiệm và học hỏi và giao lưu đc từ những tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising quốc tế.

& khi nắm đc bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đó là các công dụng mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá nhỏ tuổi.

and đương nhiên là bạn bỏ qua không ít đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài ra tệp target sâu.

số đông các sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng người sử dụng luôn cho tác dụng Gia Công nhất, quan trọng là làm giỏi khâu Ảnh and nội dung.

Ảnh không cần phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

content bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện giờ chúng rất thông minh!

Bạn có thường để ý rằng là đôi khi bạn vừa nói tới món đồ gì đó với người thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng thông minh không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của doanh nghiệp.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng gì đó,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình bên trên trang cá nhân của khách hàng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầu tưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của người sử dụng là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ auto đi tìm kiếm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả các cách target Facebook phổ cập nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay có cách gọi khác là Target lẻ tẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook kết quả mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới toanh.

Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng ra hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

và tệp đối tượng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt lưu ý đến của bạn vào người dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp ví dụ như:

  • sắm sửa thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho mình tác dụng giỏi, có tệp cho bạn hiệu quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp khách hàng kết quả.

Tệp nào tốt thì tích cực tăng cường nó lên. Không cao thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn sót lại, là tập trung vào content content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dung quý khách của khách hàng.

rõ ràng mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng người tiêu dùng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình có thể vận dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá bé dại, chúng ta có thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

cách thức Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có kết quả hay là không thôi.

cá thể mình thì không bình chọn cao lắm với phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target và tập kết vào Hình ảnh & content nội dung.

& cũng không cần nghe mình nói nên hay đừng nên and làm theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự kết quả của nó.

Đó cũng là 1 cách tốt nhất để bạn tìm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho dòng sản phẩm của doanh nghiệp

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và chỗ đứng.

ví dụ như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một số trong những sản phẩm bán lẻ cho một đội đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

& một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi kiếm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....

mọi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy thay đổi Facebook)

Hoặc, khi chúng ta mà chạy Ngân sách chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người sử dụng của người sử dụng lại, CPM and gia tốc sẽ tăng rất mạnh. And Chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

and một trong những tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh và content quá hoàn hảo, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn tác dụng.

chính là các trường hợp mà Zero target có thể phát huy sức mạnh của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc sót lại của bạn là để nó auto tối ưu quảng cáo cho mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đó là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight khách hàng mục tiêu.

& phụ thuộc các chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay là không.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, cá nhân mình đánh giá là: không mấy kết quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

and đó là cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook đã từ khóa lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân and doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay nói một cách khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người dùng cấu hình thiết lập.

ví dụ bạn có một số cái video clip, and bạn triết lý là người xem Clip này chính là những người tiêu dùng tiềm năng của bạn.

Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem Clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng tùy chỉnh thiết lập

Trong phần trình thống trị quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người sử dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

tiếp theo bạn chọn đối tượng người dùng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn phim, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Chọn đoạn phim bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

bạn cũng có thể chọn một cái hoặc nhiều video clip cùng một lúc

tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là dứt.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Cách chọn Tệp thiết lập Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả rất cần được target gì khác nữa.

chúng ta có thể thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm thấy quan trọng. Mục nhắm mục tiêu cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng của người tiêu dùng.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm các người khác, có đặc điểm tương tự như, sở trường, hành động các người này để phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại thông minh khách đã có lần mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo đối tượng người sử dụng thiết lập trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn Clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo ra đc tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp cấu hình thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng gần giống

Bạn lại bấm vào đối tượng người dùng và chọn đối tượng người tiêu dùng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn nước nhà, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng tác dụng

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

7. Retarget

rõ ràng trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéo nhiều lượng xem Clip
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hút nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã có một cơ số đối tượng biết tới bạn, có quan tâm đến nội dung / dòng sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho những đối tượng này những content / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp thiết lập người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho mình / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một rõ ràng khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc nhìn bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để âu yếm theo một góc nhìn bán sản phẩm mới, để liên tục thuyết phục họ mua dòng sản phẩm mà người ta đã chăm lo trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh đó là người đã nhắn tin cho trang của doanh nghiệp.

8. UID Target

đấy là một cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng người dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh.

chẳng hạn như bạn thấy khách hàng tiềm năng của bản thân nằm trên một Group Facebook ít nhiều. And bạn có nhu cầu tiếp cận tới bọn họ.

Vậy thì bạn có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong nhóm đó. Tiếp nối tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương thức mình hay dùng là Target bằng nội dung & Ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không kết thúc.

bạn có nhu cầu tham khảo thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương thức target này rất thú vị. Nếu khách hàng thấy nó có lợi thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng tốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như vậy này …

bạn muốn target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không tìm đc tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn Clip chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để xử lý đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh cấu hình những người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Vì Sao phương thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng người sử dụng. Video clip đó là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả Nhất]

đây là cách thức đỉnh tối đa trong những loại target.

Hình ảnh + nội dung nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của khách hàng có tác dụng hay là không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

& ít ai Để ý đến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu & làm rõ phương thức này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta cũng có thể nhập cuộc khóa đào tạo và huấn luyện đào tạo và giảng dạy quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một sản phẩm đến một tổ đối tượng người sử dụng nhất định với một thời gian and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng người tiêu dùng như thế nào.

sau một quãng thời hạn, khi bạn chạy những campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người tiêu dùng bạn có nhu cầu tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của khách hàng.

và khi chúng ta chạy một campaign mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến nhóm đối tượng người sử dụng mục tiêu mà nó cho là cực tốt dựa bên trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một trong những phần Vì Sao mà hai campaign giống nhau trọn vẹn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, hiệu quả lại cho khác nhau.

and nếu như bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người sử dụng khác biệt, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, and nó không tập kết vào một tổ đối tượng người dùng chi tiết nào.

Nó khiến tài khoản quảng cáo của khách hàng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một nhóm đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người tiêu dùng.

những chiến dịch về sau này, có thể hiệu quả quảng cáo của chúng ta sẽ không đc Gia Công hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các dòng sản phẩm khác biệt, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.

trên đây là các share của bản thân mình về những cách target đối tượng Facebook kết quả. Nếu như bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Các bạn kinh doanh kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả mỗi ngày hướng dẫn live stream Facebook chức năng live stream bên trên Faceboo...