Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2021

Tối ưu cách chạy quảng cáo Facebook giá thấp

Chạy quảng cáo giá thấp trên Facebook: câu hỏi cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ hay làm sao để quảng cáo Facebook giá rẻ nhất. Chắc hẳn là nhiều anh em tại đây đang rất đau đầu về vấn đề này, câu chuyện tối ưu quảng cáo Facebook, hay thậm chí làm như thế nào để rất có khả năng chạy quảng cáo hiệu quả, vừa giá thấp vừa mang lại nhiều đơn hàng đúng không nào?

Để có được 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí nên phải phụ thuộc vào nhiều vấn đề, như các cụ có câu "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" câu này vẫn có thể áp chế tốt vào trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

chúng ta sẽ đi sâu vào bào viết để tìm hiểu xem những yếu tố nào để giúp chúng ta dành được hiệu quả tối đa nhất nhé.

Tối ưu hóa cách chạy quảng cáo Facebook giá mềm

Trong bài viết này, MYB Media sẽ chia sẻ đến với mọi người những cách để tối ưu quảng cáo Facebook Ads làm thế nào cho giá mềm nhất mà mang về hiệu quả. Ngoài ra sẽ có phương pháp giúp tối ưu một cách thụ động nữa nhé. Điều tra ngay thôi nào!!!

Tại sao nên tối ưu hóa quảng cáo Facebook?

Về cơ bản, tối ưu hóa quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giảm kha khá chi phí quảng cáo phải bỏ mà lại tăng được đơn hàng.

Có nhiều nguyên do để giải thích cho việc người mua bị thu hút bởi quảng cáo của bạn, rồi vì sao họ rất chú ý mà lại không mua hàng.

trong đó chủ yếu là vì hình ảnh mẫu sản phẩm và nội dung bài viết còn thiếu sức cuốn hút đối với người xem. Loại sản phẩm thì không bán được nhưng ngân sách đấu thầu quảng cáo Facebook lại cao, lại tăng từng ngày từng giờ.

sát gần đó, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác với ngành kinh doanh thương mại giống bạn, nhưng hình ảnh bắt mắt, nội dung hay hơn lại đánh đúng tâm lý khách hàng hơn bạn. Do đó, để tăng lượng người tiêu dùng tiếp cận mà giảm giá quảng cáo, chỉ có một cách tối ưu nhất chính là tối ưu quảng cáo Facebook.

cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ

cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ

Tối ưu quảng cáo cần làm gì?

“Tối ưu” là 1 cách thức testing các bài quảng cáo, test các tệp khách hàng để tìm kiếm được lượng khách hàng thực lực, test các video, test mẫu bán hàng.v..v. Khá nhiều cái để tối ưu tại đây tóm gọn chung là “Tối ưu quảng cáo Facebook”.

Mỗi kiểu test A/B mục đích chung là chạy Ads để có “lời” vậy để có “lời” thì bạn phải chịu khó mày mò test để có những kết quả cao nhất cho chiến dịch chạy quảng cáo của mình.

Vậy làm sao để biết bạn đang đi đúng hướng ? Đơn giản đây chính là bạn chỉ cần tìm (spy) những đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang cạnh tranh với bạn về dòng sản phẩm, Dịch vụ hãy theo dõi “họ” và tìm hiểu đối thủ đang làm cái gì và xem những gì mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang yếu hoặc mình có ưu thế hơn đối thủ cạnh tranh để cạnh tranh kinh doanh thương mại trên kênh marketing Facebook.

Nếu copy quảng cáo mình khuyến khích nên copy có đặc thù chọn lọc do vì rất có thể đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang test mẫu quảng cáo mà bạn copy theo kết quả họ tốt hay xấu hên xui thì tôi cũng sẽ bị phụ thuộc như vậy.

Xem thêm: Hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

sai lầm thường gặp khi quảng cáo Facebook

Tự nhiên đi giới hạn thị phần của mình: Lấy ví dụ rõ ràng và cụ thể giờ tôi đang bán một con thú nhồi bông cho trẻ con thay vì bán cho những đứa trẻ thì tôi sẽ tìm những tệp người mua có nhu cầu mua gấu bông này để làm quà tặng, hoặc mua con gấu về ôm ngủ cũng được vậy.
=>Mấu chốt ở đó là tôi đã giải phóng và mở rộng tệp khách hàng của họ để xem xem liệu tệp khách hàng khác có hứng thú với mẫu sản phẩm của tôi không.

-Không biết nhìn chỉ số ADS: sự việc để tối ưu được Ads bạn cần phải học thêm nhìn các chỉ số Ads các chỉ số khi tôi làm Dropship là ( CTR,CPC,CPM,CPP) đây chính là những chỉ số khi Marketing Thương mại trên Facebook tôi chú ý để đánh giá và thẩm định chính xác hơn về một chiến dịch hoặc một nhóm quảng cáo có hiệu quả hay không Từ đó đề ra 2 sự lựa chọn – 1 là vít Ads tới bến luôn 2 là tắt Ads làm cái mới, một chiến dịch mới tốt hơn.

– không còn tính nhất quán: Bạn phải tập trung chuyên sâu vào quảng cáo, phải đưa được cái hồn của mình vô bài quảng cáo tạo cảm giác cho người tiêu dùng do vì bạn bỏ tiền ra để chạy thì phải làm sao đó cho nó hiệu quả nhất, cho nó chuyên nghiệp nhất thì bạn mới có kêt quả tốt được.

– Dậm chân tại chỗ : Đã là nhà quảng cáo thực thụ bạn phải có tư duy sáng tạo, đưa những sáng kiến táo bạo và triển khai nó, đưa nó vô những bài quảng cáo mới độc đáo được với đám đông trong khi thị phần 1m2 biết bao nhiêu người chạy quảng cáo.

Nếu không đột phá sáng tạo, không phá cách làm thế nào có thể cạnh tranh được với đối thủ cạnh tranh của họ chưa nói đến cạnh tranh với các những gã khổng lồ như Shopee, Tiki, Lazada , .. Luôn đổi mới, sang tạo thì bạn mới tăng trưởng được. Dừng lại là thất bại còn thở là còn đột phá sáng tạo hihi
– Đừng copy người khác: Bắt chước có tinh lọc. Ý hay ý tốt mình gom về xào lại thành của mình nó hay hơn là vấn đề cần thiết

Có những cách tối ưu Facebook ads nào phổ biến và hiệu quả

cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ

cách chạy quảng cáo facebook giá mềm

1. Tối ưu trên Mobile và Desktop máy tính xách tay (Phân bố địa thế hiển thị quảng cáo)

Cái này thì dễ rồi bạn phải theo dõi xem khách hàng của bạn là ai, từ đâu khi nhìn chỉ số Ads đề ra một chiến dịch mới chạy trên thiết bị nào tương thích để có kết quả tốt nhất cho quảng cáo.

2.Tối ưu cho hình ảnh, video quảng cáo.

– Cái này là phần cực kì quan trọng hình ảnh, video chất lượng là phần phải được chú tâm quan trọng chỉnh chu vi khách hàng sẽ thu hút bởi chất lượng và nôi dung bạn truyền tải qua đấy vậy đó là chất xám từng người nên tìm hiểu các đối thủ khác họ làm sao để mình học hỏi dựng lại thành của riêng mình để đạt chất lượng tương tác tốt nhất

3.Phân loại các tệp Audience (Interest)

tại chỗ này các bạn tập trung test từng Audience trên một hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo như #Adset1, #Adset2 , #Adset3…v…v có nghĩa là là khi mỗi adset sẽ nằm ngay vùng những tệp khách hàng bạn nhắm tới nếu như adset nào đề ra kết quả tốt nhất cho bạn thì đó chính là người tiêu dùng tiềm năng sẽ mua hàng của bạn điều mà bạn đang mong ước đã xuất hiện.

4.Phân nhóm độ tuổi, giới tính,khu vực

Cũng như ở trên tìm hiểu người mua mình nằm ở đâu ví dụ như TPHCM,Hà nội, đà nẵng. V..V chỗ nào khách hàng hàng của mình mạnh nhất tại khu vực nào để tập trung làm “oánh tới nóc” ở địa chỉ đó tiếp sau đó mới tính chuyện làm trùm cả thị trường Nước Ta

không dừng lại ở đó, bạn rất có khả năng vào các chiến dịch đã chạy trước đó (camp) để phân tích các tệp khách hàng của họ thường xuyên tương tác, mua hàng, gửi tin, comment để lựa chọn khung độ tuổi và địa điểm cho tương thích. Rồi theo đó thực hiện kế hoạch mới hiệu quả hơn

5.Retarget và Lookalike

Hai cái thằng này cực kì mạnh mẽ để cho bạn nhiều kết quả nhất cho nên vì vậy hãy tìm hiểu lợi dụng tối đa hai thằng này để tối ưu quảng cáo của họ, nó cực kì hiệu quả.

+ Đối tượng lookalike. Là dạng đối tượng dựa vào những danh sách tài liệu của bên thứ nhất, danh sách tiếp thị lại phổ biến nhất, nó giúp bạn mở rộng khoanh vùng tiếp cận đối tượng có công suất cao hơn, hiệu quả hơn bằng cách nhắm mục đích người dùng mới có đặc điểm, hành vi tương tự với người mua truy cập trang web của bạn.

Những đối tượng bạn nên lookalike để đón cận

  • Xem, hoặc đã xem video quảng cáo của bạn (25%, 50%, 75%, …)
  • đã từng tương tác với một bài quảng cáo bán hàng trước đó
  • Những đối tượng like fanpage
  • File data sđt, Email những người mua cũ (rất ổn)
  • những người đã truy vập vào website của bạn (sở hữu ngay website bán hàng chuyên nghiêp, bạn rất có thể ủng hộ MYB Media nhé)
  • bên gần đó bạn rất có thể tạo tệp lookalike bằng tệp UID bất kì với người tiêu dùng trên (nhóm, page, bài viết bất kỳ) Lookalike siêu chất lượng bằng Simple Ads

+ Retarget là danh sách những người dân có những hành vi lưu ý đến mẫu sản phẩm của bạn, họ rất có khả năng là những người dân đã từng mua hàng và chưa mua hàng – Từ đó bạn sẽ có một tệp danh sách người mua này để “quẩy” quảng cáo khuyến mãi, giảm giá cho những người dân lưu ý mặt hàng nhưng họ chưa mua hàng để kích cầu họ mua ngay, chốt sale thuận tiện hơn vì phần lớn người dùng ai chả thích được khuyến mãi, giảm giá cho đúng không nào?

6. Theo dõi khung thời điểm rõ ràng và loại bỏ bớt chiến dịch

Khung giờ vàng mang tới nhiều lượt mua hàng, nhiều lượt lưu ý nhất dành riêng cho quảng cáo của bạn, bạn hãy đặt lịch khung giờ cho chiến dịch chạy hết tẹt ga ở khung giờ vàng đó chứng minh và khẳng định sẽ thu lại doanh thu nhiều hiệu quả nhất trong thời gian ngày.

Bỏ đi các chiến dịch không mang đến kết quả nhiều cho bạn, thay vào đó tạo những chiến dịch mới test để tìm kiếm những chiến dịch mang về kết quả cao trong mai sau gần.

Thông thường Facebook sẽ có 1 -2 ngày để test ads (tức hiểu chiến dịch của bạn) đừng tắt vội nếu nó không hiệu quả ngay khi đó nhé.

7. Chọn lựa các loại quảng cáo phù hợp với mẫu sản phẩm và người mua

Cái này rất quan trọng, ngày hôm trước mình có gặp một anh khách hàng làm bên mảng BDS. Anh chia sẻ là với ngành BDS tầm này thì cứ loại “khách hàng tiềm năng” là phang là sẽ có khách thôi. 10 Ông thì 9 ông chạy loại này rồi.

Còn thời trang, túi xách anh nên làm chạy quảng cáo tin nhắn thôi. Vì trong thực tiễn giờ người tiêu dùng không comment ồ ạt như trước nữa. Họ thích gửi tin nhắn để được tư vấn hoặc nếu cần họ muốn mua thì họ sẽ gửi tin nhắn.

Trong quảng cáo thì anh em cũng cần phải hiểu rõ về ngành nghề, sản phẩm, Thương Mại Dịch Vụ hay thậm chí là phải am hiểu luôn tâm lí người mua của họ cần gì, từ hành vi của mình ra sao để có những tối ưu tương thích thì lúc này chi phí của AE sẽ được tối ưu hơn, hiệu quả hơn.

cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ

cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ

Trên đó là những Thủ thuật tối ưu hóa quảng cáo Facebook giúp chạy quảng cáo fb giá thấp. Nếu thấy hữ dụng các bạn hay ủng hộ MYB Media nhé!

Xem Thêm: Hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả mỗi ngày hướng dẫn live stream Facebook chức năng live stream bên trên Faceboo...