Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Content marketing và cách lên một chiến lược tác dụng

Content marketing

content kinh doanh

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành nghề gì, bạn vẫn cần đến content marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để kiến tạo chiến lược nội dung sale hiệu quả? Cùng đào bới trong nội dung bài viết này nhé!

Sự khác biệt của nội dung and nội dung marketing

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Tuy nhiên bạn đừng lầm tưởng content là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao gồm cả text, Ảnh, Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn cũng có thể thấy toàn bộ những dạng nội dung có trên website đều đc tính là content.

content marketing là dạng content (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Các chuyển động kiến thiết nội dung marketing sẽ tập trung vào việc tạo nên and phân phối nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cùng của content marketing là thúc đẩy hành vi mua sắm và thay đổi người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.

Content marketing

nội dung sale

dễ dãi nhận biết, content marketing nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa trên, chắc hẳn bạn đã thấy rõ được sự biệt lập của content & content kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung mang tới cho người dùng. Với dạng nội dung bình thường, chúng thường đi sâu vào ích lợi sản phẩm/dịch vụ của người sử dụng. Với content marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng phương án & ích lợi cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Tại Sao cần xây cất nội dung marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như hiện giờ, nội dung marketing là một trong những phần tối quan trọng và luôn luôn phải có trong bất cứ chiến dịch sale nào. Nguyên Nhân lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 ích lợi từ nội dung kinh doanh đem về cho doanh nghiệp.

cung cấp thông tin hữu dụng

cung cấp tin là điều quá hiển nhiên về ích lợi của content rồi! Bạn tạo ra bất kể content nào thì cũng đều vì mục đích đưa tin đến người xem. Và nội dung marketing thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đặt ra nên là giải pháp có ích cho những người đọc nhằm xử lý vấn đề của bọn họ. Bây giờ, nếu bạn có nhu cầu website của chính bản thân mình đạt thứ hạng cao bên trên kết quả hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn cần phải đăng lên nhiều nội dung kinh doanh hữu ích.

bổ trợ định hình Brand Name

Một Brand Name mạnh luôn luôn đc tạo dựng bởi unique sản phẩm/dịch vụ và định hướng chiến lược sale tương xứng. Trong chiến lược kinh doanh không thể không có mạng lưới content sale. Đây là thứ giúp người tiêu dùng của doanh nghiệp biết đến Brand Name của khách hàng. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and đóng góp thêm phần đánh giá Brand Name của chúng ta trong góc nhìn người tiêu dùng.

Content marketing

nội dung sale

nâng cao doanh số bán hàng

sản phẩm của người sử dụng bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người tiêu dùng. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content sale của công ty giúp quý khách thấy rõ giá trị dòng sản phẩm mang lại, giúp họ tìm ra giải pháp xử lý yêu cầu. Tất nhiên, quý khách hàng sẽ không còn ngần ngại để mua sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Từ đó, doanh số của người sử dụng đc nâng cao, khách hàng gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với người sử dụng

content marketing chính là sợi dây tơ gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Nội dung hay làm cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt tương tác. Từ đó giúp doanh nghiệp của chúng ta hiển thị nhiều hơn nữa đến với người dùng bên trên những nền tảng gốc rễ Google hay social. Từ những việc giải quyết nỗi lo, vấn đề hiện tại; nội dung sale dần làm ra tín nhiệm của người tiêu dùng với tên thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo

có thể nói rằng unique content kinh doanh đóng tầm quan trọng cần thiết trong sự chiến thắng của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content sale chuyên nghiệp hóa, chuyên nghiệp để giúp thi công thương hiệu & giá trị doanh nghiệp vĩnh viễn, Ngân sách quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ đoạn phim Facebook Ad Breaks 2021

Cách xây cất chiến lược nội dung sale cuốn hút

Định nghĩa & vai trò của marketing rất có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất được xem là làm sao để xây đắp chiến lược nội dung kinh doanh hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn kiến tạo chiến lược content kinh doanh bạn cần bám sát hành trình khách hàng và chuyển thể ý tưởng thành content cụ thể.

#1. Kiến tạo nội dung kinh doanh bám sát hành trình người sử dụng

Để nội dung thêm lôi cuốn người sử dụng, mọi ý tưởng của khách hàng cần bám sát với hành trình đặt hàng của bọn họ. Từ khâu nhận thức đến khâu chuyển đổi hành động đặt đơn hàng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay các câu hỏi sau:

  • diễn đạt vấn đề có thể có của bạn mà bạn đang cố gắng giải quyết.

  • Làm ra sao để bạn phân biệt bạn có 1 yêu cầu hoặc một luận điểm cần giải quyết?

  • phương châm and thách thức bạn sẽ phải đối mặt là…?

  • thông tin nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá and so sánh

  • các bước bạn đã làm để phân tích luận điểm của bạn?

  • các tiêu chí nào đc sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?

  • Có chiến thuật nào khá nổi bật hơn không?

  • những thông báo và tài nguyên nào sẽ có lợi với bạn?

Giai đoạn đưa ra quyết định & ủng hộ

  • giờ đây bạn cần đưa ra những câu hỏi như:

  • Vì Sao cần quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc ra quyết định sau cuối không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành content lôi cuốn

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành content lôi cuốn, bám sát hành trình của chúng ta thì bạn cần kiến thiết theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các nghiên cứu & những cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích & phác hoạ chân dung quý khách của bản thân mình, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó xây đắp Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn hướng đến. Chúng chất nhận được bạn tạo những content giá trị đáp ứng nhu cầu, xem xét, kỳ vọng của công ty và nhiều hơn. Theo thời gian, bạn cần phải tiếp tục bình chọn and điều chỉnh personas để nâng cao content và thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định mục tiêu, kênh liên lạc and điểm chạm

Bạn cần đặt kim chỉ nam theo mô hình SMART để rất có thể đo lường & đề ra những kế hoạch tương xứng.

có nhiều kênh giúp đỡ bạn kết nối với người sử dụng. Đó có thể là shop, Facebook, trang web, trang Thương mại dịch vụ điện tử,... Các kênh truyền thông media của công ty đang làm việc hiệu quả? Những tin nhắn và ý kiến đề xuất có liên quan đến thương hiệu?

tìm hiểu cách bạn liên lạc hay những điểm tiếp xúc với người tiêu dùng để nâng cao khả năng thay đổi tại những đặc điểm đó là rất tốt.

Content marketing

content sale

Bước 3: cải cách và phát triển content

sale đang dần biến đổi and số hoá nhiều hơn thế nữa. Thay vì đến cửa hàng, bây giờ, mọi cá nhân đều sẽ xem thêm sản phẩm của khách hàng bên trên căn cơ online. Sau khoản thời gian xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của chúng ta xử lý luận điểm gì của công ty, chúng ta mới quyết định đi mua.

vì vậy cách tân và phát triển content như nào cũng không hề bóc rời hành trình quý khách and giải quyết yêu cầu, thắc mắc của người tiêu dùng.

Hãy trả lời những câu hỏi sau về khách hàng mục tiêu của công ty để giúp cho bạn thu hẹp những loại content phù hợp với họ:

  • người sử dụng cần gì ở bạn?

  • chúng ta đang tìm cách vượt qua các thử thách nào?

  • Lý Do chúng ta cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra sao chúng ta cũng có thể giúp bọn họ thành công?

  • chúng ta dành thời gian ở đâu?

Bước 4: đo lường và bình chọn

ở đầu cuối, hãy phân tích và tính toán tác dụng của bạn để bạn cũng có thể đổi khác hoặc phát huy các chiến lược nhằm mục tiêu cải thiện nỗ lực thi công content marketing để tiếp cận khách hàng. Bạn có thể sử dụng các công cụ bổ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi & tính toán lưu lượng truy cập của những trang web, hay Facebook Insight, với các campaign Facebook sale.

Lời Kết

Với những dòng chia sẻ trên, chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung kinh doanh không khó, cái khó ở đây là làm ra sao để chiếm hữu được cảm tình của khách hàng. Nếu bạn còn đang vướng mắc trong việc kiến thiết chiến lược nội dung marketing lôi cuốn, hãy contact với MyB truyền thông media để được bổ trợ.

xem thêm hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook công dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả mỗi ngày hướng dẫn live stream Facebook chức năng live stream bên trên Faceboo...